Cách Làm Món Bim Bim Chuối Tại Nhà Cho Các Bé

Bim bim là món quà ăn vặt không thể thiếu của các bạn nhỏ. Ngoài những loại bim bim với đủ loại  màu sắc hượng vị đang bán ngoài thị trường bạn cũng có thể tự làm món bim bim chuối cho bé yêu nhà bạn vừa ngon, lạ miệng mà vẫn đảm bảo  vệ sinh.
 
  1.Nguyên Liệu :
    - Một nải chuối xanh or ương .
    - Dầu ăn
    - Đường bột hoặc muối tinh rang chín.

  2.Cách Làm :
    -  Chuối chọn quả già phải còn xanh hoặc ương, không làm bằng chuối chín được mọi người nhé. Gọt hết lớp vỏ xanh bên ngoài. Pha một chậu nước sạch với muối, chanh và đá lạnh. Gọt vỏ xong thả chuối vào ngâm 15 phút, vớt ra cho ráo để lúc chiên không bị bắn.
   -  Dùng cái bào vỏ nạo chuối thành những lát mỏng dài hoặc tròn tuỳ thích.
   -  Chuẩn bị một chảo dầu, dầu sôi sủi thì thả chuối vào chiên để chuối có màu vàng nhạt, vớt ra cho vào rổ có lót giấy thấm dầu.
   -   Lấy một gói gia vị trong gói mỳ tôm Hảo Hảo, chuối gần nguội cho vào túi nilon, rắc gói gia vị vào rồi lắc sao cho gia vị bám đều vào chuối, nếu không bim bim ăn sẽ rất nhạt và không có vị gì. Có thể dùng đường bột hoặc muối tinh rang chín cũng được.
               




 **Lưu ý : Nếu không ăn ngay phải cho vào túi nilon thật kín rồi cột chặt lại, nếu không bim bim sẽ bị ỉu, không giòn nữa nhé.

Đơn giản thế thôi là có món bim bim giòn tan, vị ngọt ngọt, mặn mặn chả khác gì bim bim bán ngoài hàng cho các bạn nhỏ rồi.
           
                                                                                                           Foodtoday365

Chia sẻ

Bài viết liên quan

Bài sau
Next Post »