Mâm cơm gia đình : món ngon mỗi ngày


Món ăn hôm nay :
Chả đậu
Ngan om xì dầu
Canh mướp thịt bằm
Rau mùng tơi luộc
 
**Nguyên Liệu :
    -1/2 con ngan
    - Thịt vai băm nhỏ : 2 lạng
    - 2 quả mướp hương, 1 mớ rau mùng tơi
    - 3 bìa đậu phụ
    - 1 nhánh cần tây
 
**Cách làm:
 
NGAN OM XÌ DẦU:
½ con ngan làm sạch, chặt miếng vừa ăn. Ướp ngan với 2 thìa cà phê dầu hào, 4 thìa cà phê nước mắm, 4 thìa cà phê xì dầu, tỏi, hạt tiêu, 1 thìa cà phê đường, 1 củ sả băm nhỏ trong khoảng 30 phút cho ngấm. Sau đó bật bếp, xào qua cho gia vị ngấm đều, đổ khoảng 1/2 bát to nước vào nồi, om cho ngan thật mềm (dùng nồi áp suất hoặc nồi ủ nhé).Lúc gần được, cho thêm 2 thìa cà phê xì dầu nữa, hoà chút bột năng với nước, vừa đổ vào nồi vừa khuấy đều tay. Đun sôi lại thì tắt bếp, rắc chút tiêu bột là xong. Bột năng có thể cho hoặc không cũng được, để tạo độ sánh nhưng nên cho ít thôi (1 thìa cà phê), nếu cho nhiều nước sẽ đặc quá mất ngon. Món này ăn với cơm, với bún thì ngon tuyệt vời.
Lưu ý : nấu bằng nồi ủ (hoặc nồi áp suất) nên khi ninh chỉ cho 1/2 bát to nước do nồi này giữ nước và khi hầm ngan cũng ra nước. Còn nếu ninh bằng nồi thường thì mọi người cho lượng nước cho phù hợp nhé, món này ít nước quá sẽ khô không ngon, gia vị cũng vậy, tuỳ theo khẩu vị mà cho nước mắm nhiều hay ít nhé.

CANH BẦU THỊT BẰM: Mướp hương 2 quả gọt vỏ, thái vát. Thịt vai bằm nhỏ, ướp với chút bột canh, hạt tiêu. Xào thịt chín rồi cho nước vào xoong, nước sôi nêm lại gia vị cho vừa miệng, sau đó cho mướp vào đun sôi khoảng 3-5 phút là bắc xuống vì mướp rất nhanh chín.
 
RAU MUỒNG TƠI LUỘC:
Mùng tơi nhặt để ngọn dài, rửa sạch. Đun sôi nước, cho rau mùng tơi vào, sôi một tẹo thì lật mặt dưới cho sôi them rồi tắt bếp. Mùng tơi chin rất nhanh nên không cần luộc lâu, bày ra đĩa, chấm với xì dầu.
 
CHẢ ĐẬU KHUÔN:
Đậu phụ 3 bìa nhỏ nghiền nát. Trộn đậu phụ với vài nhánh cần tây thái nhỏ, bột canh, hạt tiêu, chút xíu đường. Cho 1 quả trứng gà, 2 thìa cà phê vun đầy bột bắp, 4 thìa cà phê vun bột chiên giòn rồi trộn hỗn hợp thật đều. Đổ dầu vào chảo, nhẹ tay nặn thành những viên chả tròn dẹt, thả vào chảo chiên vàng đều 2 mặt, ăn nóng mới ngon.
 
 Các món hoàn thành vậy là bạn đã có mâm cơm ngon, đầy đủ dinh dưỡng cho gia đình khi trời sang thu rồi.
  .


                                       
                                                                                                              Foodtoday365

Chia sẻ

Bài viết liên quan

Bài sau
Next Post »