Cách Làm Chè Xoài


Xoài là loại trái cây phổ biến nhất thế giới vì hương vị độc đáo và giá trị dinh dưỡng tuyệt vời của nó. Một cốc xoài có thể cung cấp 25% lượng vitamin C cơ thể cần mỗi ngày, 2/3 vitamin A và một lượng lớn vitamin B6, vitamin E, pectin, phốt pho, kali và magiê. Ăn xoài thường xuyên là cách để bạn giúp cơ thể chống lại nhiều căn bệnh đáng sợ như ung thư, tiểu đường, bệnh tim…

 Thay vì ăn xoài theo cách thông thường chúng ta hãy thử chế biến xoài thành một món chè dinh dưỡng, thơm ngon mát lạnh.

**Nguyên liệu:
– Xoài cát chín (xoài Nha Trang): 2 – 3 quả
– Bột báng: 1/2 bát con
– Nước cốt dừa: 500ml

**Cách Làm:
 

– Bột báng ngâm nước lạnh khoảng 2 giờ cho bột nở đều sau đó viên tròn nhỏ cho tới khi hêt số bột đó rồi cho số bột báng mang luộc chính, khi thấy bột trong thì vớt ra xả với nước lạnh để ráo. Nếu không có bột báng bạn có thể thay bằng hạt chân châu cũng rất ngon.

– Xoài rửa sạch, gọt vỏ sau đó chia làm hai.

Phần 1: Cắt miếng vuông như quân cờ sau đó cho vào tủ mát, bạn nhớ dùng màng bao thực phẩm sau đó cho vào tủ lạnh nhé để xoài không bị gió tủ lạnh làm héo.
Phần 2: Cho vào máy xay sinh tố xay nhuyễn với đường và sữa đặc, nếu thích ăn ngọt bạn cho nhiều đường và sữa, cái này tùy vào khẩu vị mỗi người bạn nhé. Khi xoài sánh mịn thì được.

– Cho nước vào nồi đun sôi nhỏ lửa sau đó khi nước sôi thì bạn tắt bếp, cho tất cả các nguyên liệu vào nồi gồm xoài xay nhuyễn, bột báng, xoài cắt vào, khuấy nhẹ khi sôi thì tắt bếp và nêm lại cho vừa ăn.

Khi ăn bạn cho thêm đá và cho vài thìa nước cốt dừa lên bát chè, bạn có thể ăn nóng hoặc ăn lạnh tùy thích và tùy khẩu vị của mỗi người nhé.

**Yêu cầu của món chè xoài
Chè xoài phải có màu vàng đẹp mắt, có mùi thơm đặc trưng của xoài, thêm vị ngậy và béo của nước cốt dừa. Và như thế là chúng ta đã hoàn thành xong món chè xoài thơm ngon mát lạnh.

  



                     
                                                                       Foodtoday365

Chia sẻ

Bài viết liên quan

Bài sau
Next Post »